LIÊN HỆ: 0915 422 179

CÓ XE ĐUA RƯỚC KH THAM QUAN MIỄN PHÍ

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Những loài có “siêu năng lực” đáng kinh ngạc nhất hành tinh


Hải sâm có thể biến hình cơ thể thành chất lỏng, sứa có khả năng trường sinh bất tử là một trong những “siêu năng lực” đáng ngưỡng mộ
1
1. Bọ chét chim – vận động viên nhảy cao xuất sắc nhất thế giới
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh1nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh2
Bọ chét có sức bật rất phi thường, chúng là loài động vật nhảy cao tốt nhất thế giới, thông thường bọ chét có thể nhảy cao gấp 200 lần chiều dài cơ thể chúng.
Và trong số các loại bọ chét thì bọ chét chim là nhà vô địch. Nó có thể nhảy vọt lên cao gấp 220 lần kích thước cơ thể. Nếu con người có được sức bật phi thường như bọ chét chim, thì chỉ với một cú nhảy nhẹ, chúng ta có thể bật lên cao khoảng 370 mét, vượt qua cả một tòa nhà cao tầng.

2. Hải sâm – cao thủ biến hình
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh4nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh3nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh5
Hải sâm là loài vật vô hại, chúng có một cấu tạo cơ thể siêu kì  lạ, khi bị tấn công hải sâm ngay lập tức có thể biến đổi cơ thể từ dạng rắn thành chất lỏng và ngược lại, rất khó có thể “nắm bắt” được chúng.
3. Tôm Mantis – Tay đấm thép bất khả chiến bại
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh6nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh7
Tôm Mantis sở hữu những cú đấm được đánh giá là nhanh và mạnh bậc nhất trong giới tự nhiên. Các cú tấn công từ càng của loài  tôm này sinh ra một lực nặng gấp 1000 lần trọng cơ cơ thể chúng, và đạt vận tốc nhanh như một viên đạn bay.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh8nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh9
4. Thằn lằn có khả năng chạy trên mặt nước
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh11
Thằn lằn Trung Mỹ là loài động vật trên cạn, chúng dành phần lớn thời gian ở trên cây hoặc trong các bụi rậm, nhưng chúng lại có khả năng là chạy được trên mặt nước với tốc độ nhanh.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh12
Loài thằn lằn này có khả năng đi trên mặt nước nhờ đôi chân đằng sau “chèo lái” rất điệu nghệ cùng với sự giúp sức của cái đuôi dài. Không những vậy, nó còn có khả năng chạy trên mặt nước với tốc độ tới hơn 11km/h và lặn dưới nước 30 phút.
5. Đại bàng có thể nhìn thấy rõ ràng, chi tiết một vật cách xa từ vài kilomet đến hàng chục kilomet
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh13nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh14
Theo tính toán của các nhà khoa học, đại bàng có thể nhìn chi tiết mục tiêu tốt hơn ít nhất 8 lần so với mắt người tinh nhất.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh15
Điều này có được là nhờ tấm chỏm ở mỗi mắt có chức năng chắn ánh nắng mặt trời và có sự tập trung cao độ của tế bào hình nón ở thị giác. Kết quả là nó định vị được con mồi chính xác đến lạ thường. Đại bàng có thể nhìn thấy rõ mồn một 1 con thỏ rừng từ cách xa vài kilomet.
6. Chim ruồi – Loài chim có kĩ thuật bay siêu đẳng
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh16
Chim ruồi là loài chim nhỏ nhất hành tinh, nhưng cũng là loài chim có tốc độ và kĩ thuật bay ấn tượng nhất. Trung bình, chúng có thể bay được quãng đường dài gấp 385 lần chiều dài cơ thể chúng trong vòng…1 giây.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh17nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh18
Chim ruồi cũng là loài chim duy nhất có khả năng bay tiến, lùi, lên trên và xuống dưới, với tốc độ đập cánh nhanh khủng khiếp. Ngoài ra chúng cũng có thể bay lơ lửng trong không trung (tức là đứng yên trong không khí trong khi vẫn đập cánh), điều này giúp chúng có thể hút mật hoa dễ dàng khi bay.
7. Turritopsis Nutricula – Loài sinh vật duy nhất trên Trái đất trường sinh bất tử
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh22
Turritopsis Nutricula hay còn gọi là Sứa bất tử, chúng có khả năng quay ngược vòng đời khi chúng “già yếu” trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và từ đó lại tiếp tục phát triển. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại vô số lần và mãi mãi, khiến loài sứa này trở thành loài sinh vật duy nhất trên Trái Đất có khả năng bất tử. Chúng chỉ chết khi bị mắc bệnh hoặc bị các loài khác ăn mà thôi.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh20
8. Tardigrade – Loài sinh vật duy nhất tồn tại được trong môi trường chân không, không cần thức ăn và nước trong vòng 100 năm.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh23nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh24
Tardigrade hay còn gọi là “gấu nước” là loài sinh vật có khả năng tồn tại siêu phi thường, chúng hoàn toàn có thể tồn tại  ở những ngưỡng nhiệt độ cực lạnh và cực nóng từ -200 độ C đến 150 độ C. Thậm chí trong những môi trường bị nhiễm chất bức xạ cao, nồng độ muối cực đại, áp suất lớn hay thiếu cả oxy thì loài sinh vật này vẫn sống sót.
 nhung-loai-co-sieu-nang-luc-dang-kinh-ngac-nhat-hanh-tinh25
Tardigrade không cần thức ăn và nước uống trong ít nhất 100 năm, và chúng là sinh vật đầu tiên sống sót, và thậm chí sinh sản trong môi trường chân không của vũ trụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét